Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
World Cup 2018

World Cup 2018

【TOP 2018】1 Hiệp Bóng Rổ Bao Nhiêu Phút

Thời gian thi đấu luôn là mối quan tâm to lớn của những người yêu thích môn thể thao này. Bởi biết được thời gian thi đấu chính xác, chúng ta mới có những chiến thuật phù hợp. Từ đó, đề ra các cách luyện tập phù hợp với từng cá nhân. Và hôm nay Chơi Thể Thao sẽ cùng bạn tìm ra câu trả lời cho “bóng rổ có mấy hiệp? 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút” nhé!

1 Hiệp Bóng Rổ Bao Nhiêu Phút

một trận thi đấu bóng rổ chính thức diễn ra trong 40 phút và chia đều làm 4 hiệp, mỗi hiệp 10 phút. Giữa hiệp 1 và hiệp hai; hiệp 3 và hiệp 4 thời gian nghỉ giải lao là 2 phút. giữa hiệp 2 và hiệp 3 thời gian nghỉ giải lao là 10 phút. chúc bạn có thêm một số kiến thức nhỏ về bóng rổ

Nếu nói đến thời gian thi đấu môn bóng rổ thì cũng rất khó để xác định. Bởi tùy theo đối tượng, độ tuổi mà các giải đấu thường sẽ có thời gian khác nhau. Chẳng hạn như giải đấu bóng rổ ở các trường tiểu học, trung học sẽ ngắn hơn so với các giải đấu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn bóng rổ thì các giải đấu chuyên nghiệp, cụ thể là giải đấu VBA thường tổ chức theo luật thời gian như sau. Trước khi bắt đầu trận đấu, mỗi đội sẽ có 20 phút chuẩn bị. Một trận đấu sẽ có 4 hiệp chính, mỗi hiệp sẽ thi đấu 10 phút. Sẽ có thời gian nghỉ giữa các hiệp đấu. Cụ thể:

2 phút cho việc nghỉ giữa hiệp 1 và hiệp 2.
15 phút cho việc nghỉ giữa hiệp 2 và 3. Lưu ý, lúc này 2 đội sẽ thực hiện việc đổi sân cho nhau.
2 phút cho việc nghỉ giữa hiệp 3 và hiệp 4.
Ngoài ra, nếu hết thời gian của hiệp thứ 4 mà 2 đội có số điểm bằng nhau. Thì phải tiến hành hiệp thi đấu phụ, mỗi hiệp phụ sẽ tiến hành 5 phút. Trong tất cả các hiệp phụ 2 đội sẽ thi đấu với hướng rổ của hiệp thứ 4. Nếu kết thúc 1 hiệp phụ mà đã có sự chênh lệch điểm giữa 2 đội thì trận đấu kết thúc.

Trận đấu bắt đầu được xác định thế nào?

Mỗi hiệp thi đấu sẽ bắt đầu bằng việc trọng tài ném bóng lên cao ở giữa vòng tròn. Cùng lúc đó, tin hiệu âm thanh vang lên và hai đội bắt đầu tranh chấp bóng.  Và trận đấu kết thúc khi có tín hiệu âm thanh của trọng tài.

1 HIỆP BÓNG RỔ BAO NHIÊU PHÚT
1 HIỆP BÓNG RỔ BAO NHIÊU PHÚT

Bóng rổ có mấy hiệp? 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút?
Trọng tài bắt đầu trận đấu
Dù thời gian trận đấu được quy định rõ ràng. Tuy nhiên, một trấn đấu bóng rổ có thể kéo dài hơn rất nhiều. Bởi thời gian của trận đấu chỉ được tính khi đang diễn ra trận đấu, thời gian sẽ dừng lại khi không diễn ra trận đấu. Vì thế, thông thường một trận bóng rổ sẽ diễn ra hai giờ đồng hồ.

 

XEM THÊM : >>CÁCH CHƠI BÓNG RỔ GIỎI<<

 

Thời gian thi đấu của các giải đấu khác
Thời gian thi đấu của giải đấu của FIBA (Liên đoàn bóng rổ quốc tế) sẽ diễn ra 10 phút một hiệp như giải VBA của Việt Nam. Tuy nhiên, giải đấu NBA (giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ) lại diễn ra 12 phút một hiệp. Trong khi ở các trường đại học lại diễn ra 20 phút một hiệp, và trường trung học là 8 phút một hiệp.

Bóng rổ có mấy hiệp? 1 hiệp bóng rổ bao nhiêu phút?- trung học
Bóng rổ giải trường Trung học
Thời gian nghỉ giữa các hiệp phụ của giải FIBA, NBA hay NCAA đều như giải VBA của Việt Nam, 15 phút cho nghỉ giữa hiệp 2 và 3. Tuy nhiên, các trường trung học thường chỉ dành 10 phút cho việc nghỉ giữa hiệp 2 và 3.

Thời gian hiệp phụ của các giải NBA, FIBA, NCCA, VBA đều là 5 phút. Nhưng đối vối các trường trung học thì hiệp phụ thường chỉ có 4 phút.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post