Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
World Cup 2018

World Cup 2018

【TOP 2018】Cách Chơi Bóng Rổ Giỏi

Bóng rổ là môn thể thao phát triển nhanh nhất ở Mỹ và ngày nay đang dần phổ biến từ các trường tiểu học tới đại học ở Việt Nam. Bạn có thể học bóng rổ với các kỹ năng cơ bản, nhưng là một cầu thủ giỏi, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều. Hãy tham khảo các bước dưới đây để trở thành một cầu thủ bóng rổ giỏi.

Bóng rổ không quá kén người chơi, và để trở thành một “cao thủ” bóng rổ, cũng không phải là điều quá sức tưởng tượng.

Cách Chơi Bóng Rổ Giỏi

Học  bóng rổ cũng cần có những kỹ năng , động tác để mình có thể chơi bóng được hiệu quả và an toàn nhất .Khi chơi bóng rổ bạn muốn thành  cao thủ chơi bóng rổ không  ,biết cách chơi  bóng sao cho đúng cách không .Cần các kỹ năng như thế nào để chơi bóng rổ tốt nhất.

1.Độ chính xác khi chơi bóng rổ

Độ chính xác khi chơi bóng ,khi chuyền bóng hay là các pha ném bóng là yêu tố quyết định đưa bóng vào rổ .Để có thể ném bóng độ chính xác thì chúng ta cũng phải tập luyện rất nhiều và có đội chơi cùng chơi với mình cách ăn ý hợp với nhau .Quan trọng vào độ quyết định độ tập trung của bạn khi ném bóng và đi bóng sao cho chính xác nhất.

CÁCH CHƠI BÓNG RỔ GIỎI
CÁCH CHƠI BÓNG RỔ GIỎI

Để được những pha hiệu quả nhất ,các pha ném  bóng chính xác nhất bạn cần tập trung cao độ ném bóng sao cho chính xác nhất .Các bạn cũng đừng quá thất vọng khi ném bóng vào rổ ,khi muốn trở thành cầu thủ giỏi cũng trải qua các bước không chơi giỏi chưa ném bóng được chính xác.

2. Kỹ thuật

Trong một trận đấu, ghi bàn không những là yếu tố khích lệ tinh thần thi đấu vô cùng quan trọng mà còn là cách duy nhất để giành chiến thắng. Chính vì vậy, kỹ thuật ghi bàn tốt nâng cao cơ hội chiến thắng. Để ghi bàn, kỹ thuật ném bóng là điều kiện tiên quyết.

Có hai kỹ thuật ném đó là ném bóng (shooting) và 2 bước đưa bóng lên rổ. Trong đó, kỹ thuật ném bóng (shooting) chia ra các kiểu như shooting ở góc 30 độ, 45 độ, trưc diện với rổ hay ở góc 180 độ. Thầy Hải cho biết, không có điều gì đảm bảo chắc chắn ném bóng chính xác vào rổ ngoài cách rèn luyện kỹ thuật. Vì vậy, hãy chủ động tập thật nhiều là cách hiệu quả nhất để tăng cường kỹ thuật ném bóng.

3. Thể lực, độ nhanh nhạy

Dù là một cầu thủ tầm cỡ như Micheal Jordan đi chăng nữa, nếu không có thể lực, sẽ không có những phút làm bàn thăng hoa, những pha tấn công chớp nhoáng và dữ dội.

Để rèn luyện thể lực, có thể thực hiện các bài tập về sức bền như chạy nước rút 30m, 60m, 100m; tập lên rổ bằng một tay và hai tay; tập một số bài tập hỗ trợ nhảy cao trong bóng rổ như bài tập deep knee bends, deep knee bend jumps, toe raises…

CÁCH CHƠI BÓNG RỔ GIỎI
CÁCH CHƠI BÓNG RỔ GIỎI
4. Khi tham gia bóng rổ ta cần có ngoại hình

Những người chơi bóng rổ là những người cao ,đây là yếu tố quan trong đối với những cầu thủ bóng rổ .Chiều cao là yếu tố có thể tấn công hiệu quả nhất trong thi đấu .Nhưng cũng có những người không cao lắm chơi rất giỏi  ghi bàn rất nhiều .Như hiện nay các lứa tuổi đã tham gia vào môn bóng rổ để cải thiện chiều cao cho mình chính vì thế bạn hãy tự tin tập luyện chơi bóng rổ.

5. Kinh nghiệm thi đấu tự tin và bản  lĩnh thi đấu

Các bạn cần tham gia thi đấu tập luyện thật nhiều để có kinh nghiệm cho mình ,các buổi tham gia thi đấu dù thắng  hay thua đó cũng là những buổi  học bổ ích cho mình để đạt được hiệu quả nhất và có những kinh nghiệm lối  chơi ,học hỏi từ các đồng đội khác .Để tạo cho cho bạn sự tự tin khi thi đấu  và có thêm  nhiều kinh nghiệm khi thi đấu

 

 

XEM THÊM: >>http://ketquabongdahomnay.over-blog.com/cac-vi-tri-trong-bong-chuyen.html<<

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post